( पोस्ट नः 146 )
बुध्द आणि त्यांचा धम्म
तिसरा खंडः भाग पहिला
तथागत म्हणतात ,मी मार्गदाता आहे , मी मोक्षदाता नाही .
********
1) बहुतेक धर्म हे साक्षात्कारी धर्म म्हणुन वर्णिले जातात. परंतु तथागत बुध्दांचा धम्म हा साक्षात्कार नव्हे.
2) साक्षात्कारी धर्म म्हणजे " मी तुमचा निर्माता आहे, माझी पूजा करुन आत्म्याला मोक्ष मिळवुन द्या असे प्राणीमात्रास सांगणारा देवाचा संदेश
3) हा संदेश बहुधा नियुक्त व्यक्तीच्या म्हणजे प्रेषितांच्या मार्फत पाठविलेला असतो. त्या संदेशाचा प्रेषिताला साक्षात्कार झालेला असतो आणि प्रेषित लोकांना तो साक्षात्कार उघड करुन सांगतो मग त्याला धर्म असे म्हणतात
4) प्रेषितांचे काम म्हणजे, त्याच्या धर्माशी इमा राखणारयाना मोक्ष लाभ निश्चित करणे
5) धर्माशी इमान राखणारयाचा मोक्ष म्हणजे , जर ते प्रेषितांला देवदुत मानत असतील आणि त्याने आणलेल्या देवाच्या आज्ञा पाळीत असतील तर त्यांची नरकातील पाठवणीपासुन सुटका करणे
6) तथागत बुध्द आपण किंवा देवदुत आहोत असला अधिकार कधीच सांगत नसे आणि असे कोणी मानल्यास त्यांचे खंडण करीत असे
7) अधिक महत्वाचा मुद्दा म्हणजे तथागत बुध्दांचा धम्म हा एक शोध होता. आणि म्हणुन जे धर्म साक्षात्कारी म्हणुन समजले जातात त्यापासुन तो अगदी वेगळा समजला पाहिजे
8) तथागत बुध्दाचा धम्म हा एक शोध आहे. असे म्हणण्याचे कारण पृथ्वीवरील मानवी जीवनाच्या सखोल अभ्यासातुन तो उदभवला आहे ज्या स्वाभाविक प्रवृत्तीत मनुष्य जन्म घेतो, त्यांच्या क्रिया प्रक्रिया आणि इतिहास व परपंरा ह्यांच्यामुळे त्यांना मिळालेले इष्टनिष्ट वळण ह्यांच्या संशोधनाच्या परिणाम म्हणजे बुध्द धम्म
9) सर्व प्रेषित मोक्षाचे आश्वासन देतात. मोक्षाचे आश्ववासन न देणारा तथागत बुध्द हाच एक गुरु आहे, मोक्षदाता आणि मार्गदाता यामध्ये त्याने विभाजक रेषा काढली आहे. एक मोक्ष देणारा आहे तर दुसरा केवळ मार्ग दाखविणारा आहे,
10) तथागत बुध्द हे केवळ मार्गदाता होता, मोक्ष हा ज्याचा त्याने आपला श्रमाने मिळवण्याचा आहे
11) आपले हे मत मोग्गलान ह्या ब्राम्हणाला खालील सुक्तात तथागत बुध्दांनी स्पष्ट करुन सांगितले आहे
12) एकदा तथागत श्रावस्तीत मिगार मातेच्या पुर्वाराम प्रासादात उतरले होते
13) नंतर मोग्गलान हा गणक ( हिशेब ठेवणारा ) ब्राम्हण तथागतांजवळ आला आणि स्नेहाचे अभिवादन करुन त्यांच्या बाजुला बसला. कुशलक्षेम विचारल्यावर तो गणक मोग्गलान तथागताला म्हणाला
14) श्रमण गौतमा ज्याप्रमाणे माणसाला या प्रासादाचे दर्शन क्रमशः होते पाऊल पुढे पडते क्रमशः पुढील मार्ग दिसतो हळुहळु पायरया चढुन शेवटची पायरी येते, त्याप्रमाणे आम्हा ब्राम्हणांचे शिक्षणः क्रमश घडते म्हणजेच आमचे वेदाध्ययन घडते
रोज वाचा
बुध्द आणि त्यांचा धम्म
बुध्दांनी मोक्षदानाचे आश्वासन दिले नाही
पुढील पोस्ट मध्ये वाचा
तथागत म्हणतात मी "मार्गदाता आहे ,मोक्षदाता नाही,"(ii)
1) " समतेच्या विचारांच्या प्रत्येक व्यक्तीने प्रत्येक रविवारी बुध्द विहारात सकाळी गेलेच पाहिजे "
2) अन्याय करणारयापेक्षा अन्याय सहन करणारा सगळ्यात मोठा गुन्हेगार असतो "
*******
विश्वरत्न
डाँ.बाबासाहेब आंबेडकर
*INDIA THAT IS BHARAT
बुध्द आणि त्यांचा धम्म
तिसरा खंडः भाग पहिला
तथागत म्हणतात ,मी मार्गदाता आहे , मी मोक्षदाता नाही .
********
1) बहुतेक धर्म हे साक्षात्कारी धर्म म्हणुन वर्णिले जातात. परंतु तथागत बुध्दांचा धम्म हा साक्षात्कार नव्हे.
2) साक्षात्कारी धर्म म्हणजे " मी तुमचा निर्माता आहे, माझी पूजा करुन आत्म्याला मोक्ष मिळवुन द्या असे प्राणीमात्रास सांगणारा देवाचा संदेश
3) हा संदेश बहुधा नियुक्त व्यक्तीच्या म्हणजे प्रेषितांच्या मार्फत पाठविलेला असतो. त्या संदेशाचा प्रेषिताला साक्षात्कार झालेला असतो आणि प्रेषित लोकांना तो साक्षात्कार उघड करुन सांगतो मग त्याला धर्म असे म्हणतात
4) प्रेषितांचे काम म्हणजे, त्याच्या धर्माशी इमा राखणारयाना मोक्ष लाभ निश्चित करणे
5) धर्माशी इमान राखणारयाचा मोक्ष म्हणजे , जर ते प्रेषितांला देवदुत मानत असतील आणि त्याने आणलेल्या देवाच्या आज्ञा पाळीत असतील तर त्यांची नरकातील पाठवणीपासुन सुटका करणे
6) तथागत बुध्द आपण किंवा देवदुत आहोत असला अधिकार कधीच सांगत नसे आणि असे कोणी मानल्यास त्यांचे खंडण करीत असे
7) अधिक महत्वाचा मुद्दा म्हणजे तथागत बुध्दांचा धम्म हा एक शोध होता. आणि म्हणुन जे धर्म साक्षात्कारी म्हणुन समजले जातात त्यापासुन तो अगदी वेगळा समजला पाहिजे
8) तथागत बुध्दाचा धम्म हा एक शोध आहे. असे म्हणण्याचे कारण पृथ्वीवरील मानवी जीवनाच्या सखोल अभ्यासातुन तो उदभवला आहे ज्या स्वाभाविक प्रवृत्तीत मनुष्य जन्म घेतो, त्यांच्या क्रिया प्रक्रिया आणि इतिहास व परपंरा ह्यांच्यामुळे त्यांना मिळालेले इष्टनिष्ट वळण ह्यांच्या संशोधनाच्या परिणाम म्हणजे बुध्द धम्म
9) सर्व प्रेषित मोक्षाचे आश्वासन देतात. मोक्षाचे आश्ववासन न देणारा तथागत बुध्द हाच एक गुरु आहे, मोक्षदाता आणि मार्गदाता यामध्ये त्याने विभाजक रेषा काढली आहे. एक मोक्ष देणारा आहे तर दुसरा केवळ मार्ग दाखविणारा आहे,
10) तथागत बुध्द हे केवळ मार्गदाता होता, मोक्ष हा ज्याचा त्याने आपला श्रमाने मिळवण्याचा आहे
11) आपले हे मत मोग्गलान ह्या ब्राम्हणाला खालील सुक्तात तथागत बुध्दांनी स्पष्ट करुन सांगितले आहे
12) एकदा तथागत श्रावस्तीत मिगार मातेच्या पुर्वाराम प्रासादात उतरले होते
13) नंतर मोग्गलान हा गणक ( हिशेब ठेवणारा ) ब्राम्हण तथागतांजवळ आला आणि स्नेहाचे अभिवादन करुन त्यांच्या बाजुला बसला. कुशलक्षेम विचारल्यावर तो गणक मोग्गलान तथागताला म्हणाला
14) श्रमण गौतमा ज्याप्रमाणे माणसाला या प्रासादाचे दर्शन क्रमशः होते पाऊल पुढे पडते क्रमशः पुढील मार्ग दिसतो हळुहळु पायरया चढुन शेवटची पायरी येते, त्याप्रमाणे आम्हा ब्राम्हणांचे शिक्षणः क्रमश घडते म्हणजेच आमचे वेदाध्ययन घडते
रोज वाचा
बुध्द आणि त्यांचा धम्म
बुध्दांनी मोक्षदानाचे आश्वासन दिले नाही
पुढील पोस्ट मध्ये वाचा
तथागत म्हणतात मी "मार्गदाता आहे ,मोक्षदाता नाही,"(ii)
1) " समतेच्या विचारांच्या प्रत्येक व्यक्तीने प्रत्येक रविवारी बुध्द विहारात सकाळी गेलेच पाहिजे "
2) अन्याय करणारयापेक्षा अन्याय सहन करणारा सगळ्यात मोठा गुन्हेगार असतो "
*******
विश्वरत्न
डाँ.बाबासाहेब आंबेडकर
*INDIA THAT IS BHARAT
No comments:
Post a Comment